Extol ผลิตงานต้นแบบเร็วกว่าเดิมด้วยวัสดุ PP (Polypropylene) จาก HP และ – X3D Technology
Cart 0

Extol ผลิตงานต้นแบบเร็วกว่าเดิมด้วยวัสดุ PP (Polypropylene) จาก HP และ BASF

Extol Inc. เป็นบริษัทผู้ผลิตที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการประกอบชิ้นส่วนพลาสติก ระบบการผลิตอัตโนมัติ และบริการด้านวิศวกรรม Extol ให้บริการลูกค้าในอุตสาหกรรมหลากหลายรวมถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ วิทยาศาสตร์ชีวภาพ และสินค้าอุปโภคบริโภค

ในขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประเภทกระปุกน้ำมัน (Fluid Reservoir) ทีมงานของ Extol ต้องรอชิ้นส่วนพลาสติก PP (Polypropylene) จากกระบวนการฉีดพลาสติกนานถึง 7 สัปดาห์ ก่อนจะนำชิ้นส่วนทั้งสองซีกของกระปุกน้ำมันมาเชื่อมด้วยความร้อน (Hot-Plate Welding) และจึงนำไปเข้ากระบวนการทดสอบ ลูกค้าของ Extol จึงต้องการหาวิธีการผลิตชิ้นส่วนและกระบวนการทดสอบที่รวดเร็วมากขึ้น เพื่อให้สินค้าออกสู่ตลาดได้ไวกว่าเดิม

Extol ได้ใช้ 3D Printer ในบริษัทมาหลายปีเพื่อผลิตชิ้นงานต้นแบบ แต่ติดปัญหาที่ไม่สามารถผลิตชิ้นส่วน PP ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับงานฉีดพลาสติก ทำให้ต้องผลิตแม่พิมพ์ฉีดพลาสติกซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง ทาง Extol จึงลงทุนซื้อเครื่อง HP Jet Fusion 5200 3D Printing Solution ซึ่งสามารถขึ้นรูปชิ้นงานคุณภาพสูงด้วยวัสดุ PP (HP 3D High Reusability PP enabled by BASF)

ด้วยเทคโนโลยี HP Multi Jet Fusion ทีมงานของ Extol สามารถพิมพ์ชิ้นส่วนกระปุกน้ำมันด้วยวัสดุ PP รวมถึงทำการเชื่อมและทดสอบ Assembly เสร็จภายใน 6 วัน โดยผลการทดสอบชิ้นส่วนพิมพ์สามมิติพบว่ามีสมรรถภาพเทียบเท่างานฉีดพลาสติก เช่นการทดสอบแรงดันและรอยรั่ว (Burst Strength Test, Hermetic Seal) ช่วยให้ Extol ผลิตชิ้นงานต้นแบบด้วยวัสดุประเภทเดียวกันกับชิ้นงานจริง และเพิ่มความเชื่อมั่นในการประกอบและทดสอบให้กับลูกค้าอีกด้วย

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการพิมพ์ 3 มิติด้วยวัสดุ PP



Older Post Newer Post


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published