Dayco ผลิตชุด Profile Gauge ด้วย Markforged X7 3D Printer – X3D Technology
Cart 0

Dayco ผลิตชุด Profile Gauge ด้วย Markforged X7 3D Printer

Dayco เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการออกแบบ การผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องยนต์ โดยมีลูกค้าในอุตสาหกรรมยานยนต์ การก่อสร้างและเกษตรกรรม มีพันธมิตรหลักคือบริษัท Caterpillar และ GM บริษัท Dayco มีประสบการณ์กว่าหนึ่งร้อยปีและเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นสำหรับรถยนต์ไฮบริดชั้นนำระดับโลก

ความท้าทายหลักของบริษัทคือการควบคุมค่าใช้จ่าย ทีมงานของ Dayco มีความคิดก้าวหน้าและพร้อมที่จะนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้เพื่อนำหน้าคู่แข่งและให้การบริการที่รวดเร็วกับลูกค้า เครื่องพิมพ์ 3 มิติของ Markforged ช่วยตอบโจทย์ได้ทั้งสองอย่าง การใช้โซลูชั่น 3D Printing ช่วยลดการใช้แรงงานคนและเครื่อง CNC จึงสามารถนำทรัพยากรที่มีอยู่ไปใช้ผลิตชิ้นงานมูลค่าสูงซึ่งเพิ่มผลกำไรได้โดยตรง นอกจากนี้ Markforged 3D printer ยังช่วยเพิ่มรายได้โดยการผลิตงานต้นแบบสำหรับสาธิตลูกค้า และลดต้นทุนในการเก็บสินค้าคงคลัง

Auto part assembly gauges at Dayco printed with the Markforged X7

Dayco ใช้เครื่อง Markforged X7 พิมพ์ชุดมาตรวัดโปรไฟล์ (Profile Gauge) เพื่อใช้ประกอบชิ้นส่วนยานยนต์ที่มีความซับซ้อนสูง ความซับซ้อนในการเดินท่อและสายไฟของชุดประกอบนี้ทำให้ยากที่จะผลิตด้วยวิธีการแบบดั้งเดิม Profile Gauge ที่ผลิตจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติมีราคาถูกและผลิตได้เร็วกว่า และผ่านมาตรฐานระดับสูงของ Dayco ในด้านความแม่นยำและความทนทาน ชุด Gauge เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ผลิตจาก CNC อลูมิเนียม ซึ่งใช้เวลาผลิต 200 ชั่วโมงและมีราคา 105,000 บาท แต่ชุด Gauge ที่พิมพ์จากเครื่อง Markforged ใช้เวลาผลิตเพียงครึ่งเดียวและมีราคาถูกลง 57% (เพียง 45,000 บาท) ทั้งนี้ยังมีข้อดีอื่นๆ เช่นพื้นผิวคุณภาพสูงและความแม่นยำของวัสดุ Onyx ช่วยให้วิศวกรของ Dayco สามารถออกแบบรูปทรงที่มีความแม่นยำและซับซ้อนซึ่งจำเป็นสำหรับ Profile Gauge ลักษณะนี้

ผลิตชิ้นงาน 3D วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ด้วย

Markforged 3D Printer



Older Post Newer Post


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published