Oakley ใช้เทคโนโลยี HP 3D Printing ผลิตแว่นกันแดดที่มีดีไซน์ล้ำหน้ากว่ – X3D Technology
Cart 0

Oakley ใช้เทคโนโลยี HP 3D Printing ผลิตแว่นกันแดดที่มีดีไซน์ล้ำหน้ากว่าเดิม

บริษัท Oakley ก่อตั้งขึ้นในปี 1975 และมีสำนักงานใหญ่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์กีฬาชั้นนำของโลก โดยมีสิทธิบัตรมากกว่า 800 รายการ ทำให้ Oakley เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่โดดเด่นที่สุดและไม่มีคู่แข่งสามารถลอกเลียนแบบได้ นอกจากเป็นผู้นำตลาดแว่นตากีฬาแล้ว Oakley ยังได้ขยายตลาดเป็นหนึ่งในผู้นำในกลุ่มเครื่องแต่งกายและ Accessory โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ครอบคลุมสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีไลฟ์สไตล์แบบแอคทีฟ

ทีมงานที่ Oakley เริ่มใช้เทคโนโลยี 3D Printing ตั้งแต่ปี 1992 เพื่อลดเวลาในการผลิตงานต้นแบบ แต่เทคโนโลยีชนิดเก่ายังต้องใช้เวลาในการผลิตหลายวันก่อนจะได้ชิ้นงานที่พร้อมทดสอบ ทาง Oakley จึงตัดสินใจลงทุนซื้อเครื่อง HP Jet Fusion 580 Color 3D Printer เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กระบวนการออกแบบ "เราสามารถพิมพ์งานต้นแบบจำนวน 100 ถึง 500 ชิ้นภายในวันเดียว แม้กระทั่งชิ้นงานขนาดใหญ่เช่นหมวกกันน็อคเราก็สามารถพิมพ์ออกมาดูได้ภายในวันถัดไป" Jonathan Clingenpeel, Design Model Shop Manager กล่าว

ไม่เพียงแต่ความเร็วในการผลิตที่เหนือชั้น วัสดุ HP Nylon PA12 ยังมีน้ำหนักเบาและแข็งแรงเหมือนกับวัสดุที่ใช้ในการผลิตจริง และด้วยความสามารถในการพิมพ์งานผสมสี ช่วยให้ทีมออกแบบของ Oakley ผลิตงานต้นแบบที่มีสีสันสมจริง แยกแยะส่วนประกอบของกรอบแว่นตาได้ชัดเจนมากขึ้น และเดินหน้ากับงานออกแบบได้อย่างมั่นใจ

“We hold our standards to the highest possible, and the parts that we get out of HP Multi Jet Fusion are ones that we can rely on."

Jonathan Clingenpeel, Design Model Shop Manager at Oakley

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ HP Jet Fusion 3D Printer



Older Post Newer Post


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published